Wiki

SEO là gì? Lợi ích & 13 Công việc nhân viên SEO phải biết!

Sau đây, bạn có thể tìm hiểu các thông tin cần biết về Dich vu seo la gi được người đọc quan tâm nhiều

2 Yếu tố quyết định thành công trong triển khai SEO chính là:

  • SEO Onpage
  • SEO Offpage

Để tìm hiểu thêm về SEO là gì, bạn hãy xem video dưới đây:

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage (còn gọi là SEO On-site) là quá trình tối ưu hóa các thành phần của trang web giúp website xếp hạng cao hơn trên các kết quả tìm kiếm của Google và nhận được nhiều lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm.

Tham khảo thêm: Thán từ là gì? Trợ từ là gì? Phân biệt phó từ, trợ từ và thán từ

Ngược lại với SEO Offpage, SEO Onpage là cách dễ nhất và đem lại hiệu quả nhanh chóng khi bạn có thể kiểm soát 100% kết quả của mình. Dưới đây là một số hoạt động SEO Onpage:

  • Nghiên cứu từ khoá: Phân tích các loại từ khóa kết hợp với tần suất sử dụng bởi khách hàng tiềm năng khi tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Từ đó, hiểu được suy nghĩ cũng như mong muốn của người dùng từ kết quả tìm kiếm của họ.
  • Kiểm toán về kỹ thuật: Hoạt động nhằm đảm bảo website được thu thập, nhắm mục tiêu và lập chỉ mục theo khu vực địa lý chính xác, không xảy ra lỗi hay có bất cứ rào cản nào về kinh nghiệm đối với người dùng.
  • Tối ưu trên trang: Bao gồm tối ưu cấu trúc website, điều hướng nội bộ, căn chỉnh các thành phần trên trang cũng như cải thiện nội dung sao cho phù hợp. Từ đó, giúp các khu vực chính được ưu tiên và nhắm đến mục tiêu là cụm từ tìm kiếm có liên quan.
  • Tối ưu trải nghiệm người dùng: Đảm bảo nội dung trên web cho thấy được chuyên môn, quyền hạn và sự tin cậy. Thao tác sử dụng đơn giản, nhanh chóng, cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt nhất

Tuy nhiên, chiến thuật SEO hoàn hảo nhất vẫn là kết hợp thành thạo cả hai phương pháp SEO Offpage và SEO Onpage. Nếu bạn đang muốn nâng cao và nhanh chóng hoàn thiện kỹ năng SEO, thì các khóa học SEO chuyên sâu là thứ bạn nên thử, Entity Mastermind là khóa học tiêu biểu, cần thiết cho bạn ngay lúc này.

Bạn hãy tham khảo “Các tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage cơ bản và nâng cao” qua video dưới đây:

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage (còn gọi SEO-offsite) là các hành động được thực hiện bên ngoài trang web nhằm tác động thứ hạng website trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Cùng với SEO Onpage, Offpage bao gồm một số yếu tố của SEO cơ bản giúp trang web được xếp hạng cao hơn.

Tham khảo thêm: Yolo là gì? Nên hay không khi giới trẻ chạy theo yolo? – ThienTu

Trong cả 3 yếu tố (Link Building, Social Media Marketing, Social Media Bookmarking) và các yếu tố ảnh hưởng khác trong Offpage, thì SEO backlinks là yếu tố quan trọng nhất.

Yếu tố này có ảnh hưởng nhiều nhất tới thứ hạng từ khóa và website của bạn trong bộ máy tìm kiếm. Và đây cũng là phần tôi sẽ đề cập nhiều nhất trong bài viết này.

Các backlinks này hoạt động như là một phiếu bầu cho nội dung blog/website của bạn. Càng nhiều phiếu bầu chất lượng, website bạn càng có khả năng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Quá trình xây dựng và tìm kiếm các backlinks được gọi là link building (xây dựng liên kết). Việc bạn SEO Web thành công hay không chính là nhờ vào các chiến lược link building “chất”.

Tham khảo thêm: DeFi là gì? Ưu và nhược điểm của DeFi. – 200lab Education

SEO Offpage được đánh giá là kỹ thuật tốn nhiều thời gian. Bởi vì, trong quá trình xây dựng và tìm kiếm backlink tạo ra phiếu bầu chất lượng cho website, nếu không làm đúng với quy định của Google, website của bạn có thể bị phạt vì mưu đồ liên kết và vi phạm nguyên tắc quản trị trang web.

Ngoài Onpage và Offpage thì Technical SEO và Entity cũng là những yếu tố thúc đẩy thứ hạng tổng thể cho website không thể không nhắc đến.

Các loại hình SEO phổ biến hiện nay

  1. SEO Local: phù hợp với các hình thức kinh doanh tại địa phương, thu hút khách hàng tiềm năng ghé đến cửa hàng tốt nhất.
  2. SEO App: giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile.
  3. SEO ảnh: tối ưu hoá giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác.
  4. SEO tổng thể: là tối ưu hoá toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.
  5. SEO từ khóa: chỉ tập trung tối ưu hóa từ khóa để tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm như Google.
  6. SEO Social: kết hợp phát tán trên Facebook hay Twitter với SEO Google để góp phần nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên.

SEO là một phần quan trọng trong Marketing và Business

SEO là một phần cơ bản của Digital Marketing vì mọi người thực hiện hàng nghìn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm, phần lớn là nhằm mục đích thương mại để tìm thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Hoạt động tìm kiếm đem lại nguồn lưu lượng truy cập trực tuyến chính cho các thương hiệu và bổ sung cho các kênh tiếp thị khác.

Khả năng hiển thị lớn hơn và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với đối thủ cạnh tranh có thể có tác động quan trọng đến kết quả kinh doanh của bạn, dù là dưới hình thức kết quả như thế nào.

Related Articles

Back to top button