[Bình Phước] Học Trung Cấp Hành Chính Văn Phòng Tại Bình Phước

Khai Giảng Lớp Trung Cấp Hành Chính Văn Phòng Tại Bình Phước Vào Các Tháng 2, 6, 10, 12 Học Tại Trường Kinh Tế Kỹ Thuật Bình Phước vào Thứ 7 Và Chủ nhật – Liên hệ và đăng ký: 0966335500 

[Bình Phước] Học Trung Cấp Hành Chính Văn Phòng Tại Bình Phước
[Bình Phước] Học Trung Cấp Hành Chính Văn Phòng Tại Bình Phước
ĐÀO TẠO TRUNG CẤP HÀNH CHÍNH VĂN PHÒNG TẠI BÌNH PHƯỚC

ĐỐI TƯỢNG HỌC TRUNG CẤP HÀNH CHÍNH VĂN PHÒNG TẠI BÌNH PHƯỚC

  • Hệ văn bằng 2 (Học 1 năm): Sinh viên đã tốt nghiệp Trung cấp/Cao đẳng/Đại học các chuyên ngành khác; Hoặc đang học Trung cấp/Cao đẳng/Đại học;
  • Hệ Trung cấp (Học 2 năm): Học viên đã tốt nghiệp THPT;
  • Hệ Trung cấp (Học 3 năm): Học viên đã tốt nghiệp THCS hoặc chưa hoàn thành chương trình THPT.
[Bình Phước] Học Trung Cấp Hành Chính Văn Phòng Tại Bình Phước
[Bình Phước] Học Trung Cấp Hành Chính Văn Phòng Tại Bình Phước

HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN ĐÀO TẠO TRUNG CẤP HÀNH CHÍNH VĂN PHÒNG TẠI BÌNH PHƯỚC

  • Hình thức: Đào tạo tập trung hoặc từ xa (Tùy thuộc vào nhu cầu và đối tượng đăng ký)
  • Khai giảng: dự kiến tháng 2, 6, 10, 12 – Xem cụ thể Tại Đây hoặc truy cập http://ktktbp.edu.vn/lich-thi-khai-giang/
  • Thời gian đào tạo:
    • Lịch học 1: Học vào T7 và ngày chủ nhật (Sáng: 7h – 11h; Chiều 13h30 – 17h30)
    • Lịch học 2: Học vào các buổi tối 3-5-7 hoặc 2-4-6

HỒ SƠ XÉT TUYỂN TRUNG CẤP HÀNH CHÍNH VĂN PHÒNG TẠI BÌNH PHƯỚC

  • Hồ sơ đăng ký tuyển sinh Trung cấp.
  • Bản photo công chứng Bằng tốt nghiệp Trung cấp/Cao đẳng/Đại học và bảng điểm.
  • Bản photo công chứng Bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông (hoặc bổ túc văn hóa), Học bạ Trung học phổ thông, các giấy ưu tiên (nếu có).
  • Giấy khám sức khỏe (xác nhận đủ sức khỏe để học tập).
  • 02 CMND (Photo công chứng); 04 ảnh 4×6 (Có ghi rõ Họ tên; Ngày sinh; Nơi sinh phía sau ảnh).
  • Lệ phí xét tuyển 150.000VNĐ (Một trăm năm mươi ngàn đồng)

GIẢNG VIÊN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TRUNG CẤP HÀNH CHÍNH VĂN PHÒNG

  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm thực tế và giảng dạy , nhiệt tình, thân thiện, trình độ Thạc sĩ (05), Đại học (05)
  • Phương pháp giảng dạy trực quan kết hợp bài giảng trên lớp, thực hành nhóm, thực tập tại các trường học, thư viện….
[Bình Phước] Học Trung Cấp Hành Chính Văn Phòng Tại Bình Phước
[Bình Phước] Học Trung Cấp Hành Chính Văn Phòng Tại Bình Phước

CƠ SỞ VẬT CHẤT PHỤC VỤ ĐÀO TẠO TRUNG CẤP HÀNH CHÍNH VĂN PHÒNG TẠI BÌNH PHƯỚC

  • Phòng học máy lạnh khang trang, sạch sẽ, thoáng mát được trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ dạy và học như hệ thống âm thanh, ánh sáng, máy chiếu projector.
  • Phòng chức năng: phòng múa, phòng đàn, phòng thực hành phương pháp mầm non được trang bị đầy đủ, hiện đại, tạo điều kiện tốt nhất cho người học thực hành
  • Cơ sở thực tập uy tín, chất lượng cao.

ĐĂNG KÝ NHẬP HỌC TRUNG CẤP HÀNH CHÍNH VĂN PHÒNG TẠI BÌNH PHƯỚC

TRƯỜNG KINH TẾ KỸ THUẬT BÌNH PHƯỚC

Đ/c: KCN Đồng Xoài I, QL.14, Xã Tân Thành, TX. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước

Hotline: 0966.33.55.00

Email: binhphuoc.ktktbp@gmail.com

Face: https://www.facebook.com/trungcapbinhphuoc/

Đăng ký nhập học: https://goo.gl/forms/zBJruECWFoSWh6Ht1

Hành chính văn phòng là gì?

Hành chính văn phòng là một bộ phận không thể thiếu của bất kỳ công ty nào, đảm nhiệm các công việc liên quan đến thủ tục hành chính và lễ tân đón khách, tổ chức công tác văn thư lưu trữ hỗ trợ cho toàn thể nhân viên, ngoài ra còn có thể tư vấn pháp lý cho lãnh đạo nếu cần thiết. Vì tính chất công việc như vậy, ở nhiều công ty, bộ phận Hành chính – Nhân sự hoặc Hành chính – Tổ chức thường được xếp chung để thuận tiện cho việc trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau.

Nhân viên hành chính văn phòng làm gì?

Công việc hành chính thường bị nhiều người “coi thường” cho rằng đó là những công việc giấy tờ nhỏ nhặt. Tuy nhiên thực tế, trách nhiệm của một nhân viên hành chính khá đa dạng và bao quát. Không ngoa khi ví nhân viên hành chính như người “bảo mẫu” của cả công ty, bởi chỉ cần một ngày thiếu vắng người mẹ này thì y như rằng cả văn phòng sẽ rối loạn ngay.

Nhân viên hành chính thông thường sẽ đảm nhận các nhóm công việc sau đây:

  • Lễ tân văn phòng: trả lời điện thoại, đón khách, xử lý thông tin ban đầu và hướng dẫn khách đến các bộ phận chức năng để giải quyết công việc.
  • Thư ký hỗ trợ: sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, chuẩn bị trang thiết bị cho các cuộc họp, phỏng vấn, liên hoan,…
  • Soạn thảo và lưu trữ văn bản – hồ sơ: soạn thảo các thư từ kinh doanh, dịch văn bản tiếng Anh, tổng hợp và lưu trữ các loại giấy tờ.
  • Chấm công, thực thi chính sách: phổ biến cho nhân viên các thay đổi trong quy định của công ty, thực hiện các chính sách, chấm công cho tất cả nhân viên.
  • Quản lý cơ sở hạ tầng, trang thiết bị: mua sắm các trang thiết bị, văn phòng phẩm cho công ty, thực hiện đặt báo chí, thực phẩm phục vụ cho nhu cầu của các nhân viên, kiểm kê đảm bảo số lượng và chất lượng cơ sở vật chất trong văn phòng, thay mới, bổ sung nếu cần thiết.
  • Duy trì môi trường làm việc: chăm sóc sức khỏe cho cán bộ nhân viên, tổ chức khám sức khỏe định kỳ. Đôi khi chính nhân viên hành chính sẽ là người đứng ra giải quyết các mâu thuẫn giữa các cá nhân, dung hòa các mối quan hệ vì lợi ích chung của công ty.
  • Hỗ trợ các vấn đề pháp lý: tư vấn các vấn đề liên quan đến giấy tờ, pháp lý, hỗ trợ cho các lãnh đạo quản lý chương trình, kế hoạch công tác của công ty.

Trở thành nhân viên hành chính văn phòng liệu có khó?

Chính vì trách nhiệm trải đều trên các phương diện nên yêu cầu đối với một nhân viên hành chính văn phòng cũng trải đều không kém.

Về tố chất: Khi lựa chọn công việc hành chính văn phòng, hãy chắc chắn rằng bạn là một người nhanh nhẹn, tháo vát và nhiệt tình. Bạn làm việc tỉ mỉ, chính xác, có quy củ, có tư duy khoa học và đầu óc sắp xếp. Công việc của nhân viên hành chính khá nhẹ nhàng nhưng lại phải liên tục vận động nên bạn cũng cần có sức khỏe để làm tốt công việc này.

Về kỹ năng: Các kỹ năng cần thiết như kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm, khả năng bao quát, tổng hợp, kỹ năng giao tiếp, xử lý các tình huống khéo léo, kỹ năng ngoại ngữ và kiến thức tin học văn phòng là những yêu cầu dành cho nhân viên hành chính văn phòng. Thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa là một điểm mạnh bạn nên đưa vào CV xin việc nếu muốn ứng tuyển vào vị trí này.

Về kinh nghiệm: Nhân viên hành chính phải là những người “đa zi năng”, có nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ giúp bạn giải quyết nhanh gọn lẹ khối công việc đa dạng mỗi ngày. Nhà tuyển dụng khi tuyển chọn nhân viên hành chính văn phòng cũng đề cao sự đa năng của ứng viên. Những ứng viên có thể đảm nhận nhiều kiểu công việc như thư ký, nhân sự, quan hệ đối ngoại, tiếp thị, kinh doanh,… luôn được đánh giá cao.

Tìm việc làm hành chính văn phòng ở đâu?

Tuy không phải là ngành quá “khát” nhân lực, nhưng hành chính văn phòng vẫn là bộ phận không thể thiếu mà công ty, tổ chức nào cũng cần đến. Vì vậy, cơ hội làm việc trong ngành cũng rất rộng mở. Sinh viên các ngành Văn thư lưu trữ, Khoa học thông tin hay các ngành liên quan sau khi tốt nghiệp có thể làm thư ký, trợ lý cho các lãnh đạo doanh nghiệp, làm việc tại các phòng ban chức năng ở doanh nghiệp hoặc các trung tâm lưu trữ dữ liệu.

Cơ hội nào cho nhân viên hành chính văn phòng?

Nhiều bạn lo lắng làm nhân viên hành chính thì sẽ khó hoặc thậm chí là không có cơ hội thăng tiến nào trong tương lai. Nhưng thực tế, hành chính văn phòng vẫn là ngành nghề nhiều cơ hội. Lộ trình thăng tiến của một nhân viên hành chính văn phòng cũng rất rõ ràng. Có thể chia nhân viên hành chính văn phòng thành 3 cấp bậc với mức lương của mỗi cấp bậc (dựa theo Báo cáo lương năm 2016 của Adecco Vietnam) như sau:

  1. Cấp bậc nhân viên (5,5 triệu VNĐ – 12 triệu VNĐ):
  • Nhân viên tiếp tân (Receptionist): đón tiếp khách, xử lý thông tin cấp thấp,…
  • Nhân viên hỗ trợ hành chính: đảm nhận các công việc hành chính như lưu trữ hồ sơ, thư tín, soạn thảo, đánh máy,…

Yêu cầu: có nghiệp vụ hành chính văn phòng tối thiểu, phù hợp với các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ, quản trị nhân sự,… mới ra trường hoặc mới bước chân vào nghề.

  1. Cấp bậc thư ký (8,5 triệu VNĐ – 14,5 triệu VNĐ):
  • Trợ lý riêng (Personal Assistant): hỗ trợ giám đốc trong lĩnh vực chuyên ngành, soạn thảo văn bản, sắp xếp lịch làm việc,…
  • Thư ký tổng quát (Genaral Secretary): thực hiện các công việc hành chính văn phòng tổng quát, quản trị hồ sơ,…

Yêu cầu: có nghiệp vụ chuyên môn cao, có đầu óc sáng tạo, biết phân tích, phán đoán tình huống, có kinh nghiệm trong ngành khoảng từ 1 năm trở lên.

  1. Cấp bậc quản trị
  • Nhân viên hành chính văn phòng (Administrative Officer) (9 triệu VNĐ – 25 triệu VNĐ)

Yêu cầu: có trình độ chuyên môn cao, hiểu biết rộng rãi về nhiều lĩnh vực, tốt nghiệp các ngành ngôn ngữ, nhân sự, quản trị kinh doanh,… Có kinh nghiệm ít nhất 2 năm trong ngành.

  • Trưởng phòng/giám đốc hành chính (Administrative Manager/ Office Manager) (25 triệu VNĐ – 55 triệu VNĐ)

Yêu cầu: có đầy đủ kỹ năng và tố chất của một nhà quản trị, có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm từ 4 năm trở lên.

Vì tính chất công việc, công việc hành chính văn phòng thường thu hút nữ giới nhiều hơn nam giới. Nam giới làm nghề này thường tham vọng thăng tiến lên những cấp bậc cao hơn. Tương tự như vậy, nữ giới cũng thường không chỉ thực hiện công việc giấy tờ đơn thuần, với óc tổ chức tốt và kinh nghiệm phong phú trong nhiều lĩnh vực, không ít nhân viên đã phấn đấu lên các vị trí cao như quản lý.

Tóm lại, dù không phải là một ngành quá “hot”, nhưng hành chính văn phòng vẫn là một công việc đáng thử với những ai mong muốn tìm một công việc ổn định, lâu dài, và có đủ “đất” để “dụng võ” năng lực của mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!